Các nha sĩ thường cần có bằng DDS hoặc DMD từ một chương trình nha khoa đã được Ủy ban Công nhận Nha khoa (CODA) công nhận. Hầu hết các chương trình yêu cầu ứng viên phải có ít nhất bằng cử nhân và đã hoàn thành một số khóa học khoa học nhất định, chẳng hạn như sinh học hoặc hóa học. Mặc dù không yêu cầu chuyên ngành đại học cụ thể, nhưng các chương trình có thể ưu tiên những ứng viên học chuyên ngành khoa học, chẳng hạn như sinh học.

Ứng viên vào các trường nha khoa thường làm Bài kiểm tra Nhập học Nha khoa (DAT). Các trường Nha sử dụng bài kiểm tra này cùng với các yếu tố khác, chẳng hạn như điểm trung bình, các cuộc phỏng vấn và thư giới thiệu, để nhận học sinh vào các chương trình của họ.

Các chương trình của trường nha khoa thường bao gồm các môn học về các môn học như gây tê cục bộ, giải phẫu, nha chu (nghiên cứu về bệnh răng miệng và sức khỏe), và X quang. Tất cả các chương trình tại các trường nha khoa đều bao gồm trải nghiệm lâm sàng, trong đó sinh viên làm việc trực tiếp với bệnh nhân dưới sự giám sát của nha sĩ được cấp phép.

Ngay từ bậc trung học, những học sinh muốn trở thành nha sĩ có thể tham gia các khóa học về các môn học như sinh học, hóa học và toán học.

Tất cả các chuyên ngành nha khoa đều yêu cầu nha sĩ hoàn thành khóa đào tạo bổ sung trước khi thực hành chuyên ngành đó. 

  • Chương trình đào tạo này thường là nội trú từ 2 đến 4 năm trong một chương trình được CODA công nhận liên quan đến chuyên môn, thường đạt đến bằng thạc sĩ. 

  • Các chương trình phẫu thuật răng hàm mặt thường kéo dài từ 4 đến 6 năm để lấy bằng Bác sĩ (M.D.).

  • Tuy nhiên, nếu thấy lấy bằng Nha sỹ quá khó và dài mà vẫn có mong muốn làm về Răng, bạn vẫn có thể cân nhắc học ngành Dental hygentist (chỉ cần bằng Đại học 4 năm là ra làm được rồi).

Dental hygienist (tạm dịch là chuyên viên nha khoa) được xem là một trong những ngành nghề đem lại thu nhập cao trong năm nay. Theo Cơ Quan Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ, công việc này sẽ phát triển thêm khoảng 3.3% vào năm 2022; là chỉ dấu cho thấy sự phát triển nhanh chóng so với tốc độ tăng trưởng trung bình đối với hầu hết các ngành nghề khác.

Theo bản tin của U.S. News, bà Kelli Swanson Jaecks, chủ tịch Hiệp Hội Chuyên Viên Nha Khoa Hoa Kỳ, ví von công việc của chuyên viên nha khoa như thể một “đại lý bảo hiểm.”

“Chúng ta đi gặp nha sĩ khi chúng ta gặp chuyện nghiêm trọng về răng miệng,” bà nói. “Nhưng chúng ta đến gặp chuyên viên nha khoa khi chúng ta cần chăm sóc, tư vấn và phòng ngừa các bệnh về răng miệng.”

  • Các chuyên viên nha khoa là những người làm vệ sinh răng miệng, lấy cao răng và các mảng bám dính vào răng cũng như trám sealant và flourides để bảo vệ răng cho bệnh nhân.

  • Họ theo dõi chương trình chăm sóc và điều trị định kỳ cho bệnh nhân. Ngoài ra, họ cũng là người tư vấn cho bệnh nhân cách thức đánh răng đúng cách và các sản phẩm phù hợp để dùng.

Cũng theo Cơ Quan Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ, có khoảng hơn 192,800 chuyên viên nha khoa đang làm việc cùng với các nha sĩ tại các văn phòng nha khoa và các trung tâm sức khoẻ y tế khác.

Ngày nay, nhu cầu thuê mướn các chuyên viên nha khoa làm dịch vụ chăm sóc y tế răng miệng ngày càng cao ở các trung tâm y tế, văn phòng nha khoa. Thậm chí các trường đại học cũng mướn các chuyên viên nha khoa để phục vụ cho công việc nghiên cứu.

Theo số liệu thống kê, mức lương trung bình của một chuyên viên nha khoa vào khoảng $71,110; mức lương cao nhất có thể lên đến $96,690; mức lương thấp nhất là ở khoảng $47,880. Tại tiểu bang California, các khu vực đô thị như ở thành phố San Francisco, Vallejo, Santa Rosa, Santa Cruz và Los Angeles là nơi nghề chuyên viên nha khoa rất phát triển.

 

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN DU HỌC MỸ KHÁC TẠI ĐÂY

1. NHÓM NGÀNH TOÁN HỌC (MATHEMATICS) TẠI MỸ

2. DU HỌC MỸ - Điểm danh những công việc làm thêm phổ biến dành cho du học sinh


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn